Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Gợi ý những món ăn sáng tiện lợi dễ làm cho cả tuần

Bữa sáng được coi là bữa khá quan trọng ngày sau một buổi đêm bạn ngủ đã tiêu tốn hết năng lượng vì thế bạn cần bổ sung bữa sáng cho đủ năng lượng để làm việc và học tập cho ngày mới.
Thứ 2: Bún sườn chua:
Bún sườn chua có vị chua chua ngọt ngọt của cà chua và dứa, kết hợp cùng nước sườn đậm đà và những miếng sườn thơm ngậy sẽ khơi gợi vị giác đang còn ngái ngủ. Thêm  vào bún những gia vị như hành lá  mùi tàu và nếu bạn muốn thêm vị chua thì cho thêm cà chua nhiều hơn chút. Khi ăn cho chút nước mắm ngon nhấtvào để bún được ngậy mùi.
Thứ 3: bánh mì +  trứng ốp la:
Bánh mì là món ăn lề đường của người Việt Nam được du khách quốc tế đưa vào một trong mười món ăn lề đường ngon nhất thế giới, bánh mỳ trứng vừa nhanh lại giàu dinh dưỡng vì vậy mẹ làm cho cả nhà ăn nhé. Ngoài trứng và bánh mỳ mẹ nhớ cho thêm các nguyên liệu rau như dưa leo, đồ chua và nước sốt.
Bánh mì ốp la
Thứ 4: Cơm rang lạp sườn, trứng:
-Phi thơm hành cho cơm vào đảo đều. Cho ít mỡ thôi ạ, để cho hạt cơm săn là ngon nhất.
- Khi cơm bắt đầu săn tạo thành một lỗ hổng giữa chảo và đập trứng vào. Đảo đều cho trứng bám vào các hạt cơm. Nêm muối, nước mắm, tiêu vừa ăn. Xúc cơm ra đĩa
- Lạp sườn rán chín, thái mỏng
- Trứng luộc chín, bóc vỏ cắt đôi.
- Khi ăn bày lạp sườn và trứng lên trên, thêm rau mùi cho đẹp.
Thứ 5: Mì Fettuccine Funghi:
- Mì dẹp luộc chín, vớt ra rổ để ráo
- Nấm rửa sạch, bỏ chân, cắt làm đôi, nhúng nước sôi. Hành tây bóc vỏ, xắt sợi .
- Bắc chảo lên bếp để nóng, cho dầu oliu vào xào với nấm, đảo đều tay rồi cho tiếp hành tây vào xào qua. Khi nấm chín, cho mì dẹp vào trộn đều, nêm gia vị vừa ăn. Cuối cùng, rắc mùi ( ngò ) lên trên mì
- Khi dọn ra đĩa, rắc thêm tiêu hoặc ớt tùy thích . Trang trí thêm bằng cọng rau cần.
Thứ 6: Bánh mỳ nướng tỏi:
Bánh mỳ thái lát dầy khoảng 3cm, tỏi giã nhuyễn, hành lá thái nhỏ. Trộn bơ (có thể cho lò vi sóng cho hơi lỏng ra dễ làm hơn) hành, tỏi, tí muối vào quết đều. Phết lên một mặt của bánh mỳ rồi cho vào lò nướng hoặc lò vi sóng có chế độ nướng, khoảng 3 phút là đươc.
Thứ 7: Bún riêu cua:
Ngày nghỉ cuối tuần bạn giành thời gian cho cả nhà bằng món bún riêu cua. Bạn mua cua từ chiều hôm trước say rồi để ngăn đông khi nào nấu thì lấy ra giã đông và lọc cua. Bạn cho thêm chút huyết, đậu hũ, và rau muống để ăn ngon hơn. Khi ăn cho chút nước mắm Phú Quốc vào để thơm hơn. Bạn kham khảo giá các loại nước mắm Phú Quốc tại: Gia Nuoc Mam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét